Nằm trên đỉnh Núi Nhỏ cao 170 mét so với mặt biển, tượng Chúa Kitô có chiều cao 32 mét với sải tay dài 18,3 mét, nhìn ra Biển Đông là một trong những pho tượng cao nhất thế giới và là một trong những biểu tượng nổi tiếng của thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp. Ý tưởng xây dựng một biểu tượng tôn giáo do giáo hội thiên chúa giáo Vũng Tàu khởi xướng vào đầu thập niên 1970. Đến năm 1974, việc xây dựng được tiến hành bởi kỹ sư nổi tiếng Nguyễn Văn Đức và đội ngũ của mình. Tuy nhiên công trình bị gián đoạn khi cuộc chiến tranh ở Việt Namđi vào giai đoạn kết thúc năm 1975. Gần 20 năm sau, việc xây dựng pho tượng được khởi động lại và công trình chính thức hoàn thiện vào năm 1994.


Tượng chúa Kitô được đặt trên một bệ bê tông cao 10m, phía trước bệ được trang trí bức phù điêu phỏng theo tác phẩm nổi tiếng của danh họa Ý Leona de Vinci “Bữa tiệc sau cùng”. Mặt sau là một bức tranh lớn “ Đức chúa trao chìa khóa cho thánh Phêrô”. Bên trong pho tượng có 133 bậc thang xoắn ốc dẫn đến đôi vai rộng lớn và đôi cánh tay giăng ra của Chúa Kitô, nơi đây du khách có thể đứng và chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt vời của biển và toàn thành phố.

Mặc dù được làm bằng bê tông cốt sắt, các đường nét kiến trúc và điêu khắc của tượng chúa kitô quả là một kiệt tác nghệ thuật, là sản phẩm của sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với kiến trúc nghệ thuật Việt Nam hiện đại mang đậm tính dân tộc và tôn giáo.